Tuyển Thợ Kim Hoàn hcm

TUYỂN THỢ KIM HOÀN (THỢ BẠC) HCM



TUYỂN KHÂU -THIẾT KẾ TRANG SỨC 3D  - THỢ NHẬN HỘT - THỢ NGUỘI- CHÀ NHÁM - ĐÁNH BÓNG - XI MẠ



Địa chỉ: 113 / 71 Võ Duy Ninh, P.22, Q. Bình Thạnh, Hồ Chí Minh 

Điện thoại:   09 9696 0929 - 09 7373 1717  


Email : Jewelry.saigon@gmail.com


tuyen-tho-kim-hoan-nhan-hot-tai-tphcm

Hình ảnh thợ kim hoàn hcm kiểm tra sản phẩm  nhận hột trên kiếng



Mô tả công việc
    Ngành nghề: Lao động phổ thông  Mỷ thuật , Kỹ thuật 
    Cấp bậc: Nhân viên
    Số lượng cần tuyển 05
    Địa điểm TuyểnThợ kim hoàn đến làm việc tại Quận Bình Thạnh hcm 
    Ưu tiên các bạn hiện đang sống và làm việc tại các quận huyện sau : Quận -1-2-3-4-5-6-7-8-9-10-11-12- Phú Nhuận-Tân Phú-Tân Bình-Bình Tân-Gò Vấp-Thủ Đức-Hóc Môn-Bình Chánh-Nhà Bè-Củ Chi .Có kinh nghiệm làm việc cho những công ty sản xuất nữ trang lớn của Việt Nam, cơ sở sản xuất nữ trang cao cấp trong nước và nước ngoài.         
 Công việc chúng tôi cần tuyển như sau  : 
 Vẽ trang sức 3D : biết sử dụng Rhinoceros , Gemvision Matrix  vẽ tất cả kiểu theo đồ xoàn , hoặc biết Zbrush vẽ tượng thú v.v..           
  _ Nhận hột : đã từng làm đồ xoàn trên các loại chấu bi, trứng cá, chấu chẽ, Ngàm,biếtsử   dụng nhận hột trên kính tất cả các loại chấu tách ,chấu bi, ngàm .Kiểm soát lượng hao hụt biết thêm đánh bóng là một lợi thế không nhỏ về mức lương.                     
      
  _Thợ Bạc Thợ Kim Hoàn : Khâu Nhám Bóng Tay Nghề Cao,chuyên khâu chà nhám đánh bóng đồ nữ trang Có kinh nghiệm làm thợ vàng bạc 2 >> năm trở lên .Gia công chuyên khâu nguội 1 Nguội 2  đánh bóng xi mạ v.v ..Nhằm đáp ứng nhu cầu cho khách hàng , bảo hành các sản phẩm nữ trang đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng về chất lượng sản phẩm 
  * Chi tiết cụ thể sẽ trao đổi trong quá trình phỏng vấn
 Yêu cầu công việc :
       Trung thực, nhiệt tình, yêu nghề, thân thiện, có tinh thần trách nhiệm, cẩn thận và chính  xác  trong giờ giấc công việc.       
  - Khéo tay, cẩn thận tỉ mỉ, chịu khó, ham học hỏi.
  - Cam kết làm việc lâu dài và gắn bó với công ty.
  - Có khả năng chịu được áp lực của công việc.
  - Ưu tiên những người có tinh thần cầu tiến và thái độ làm việc tích cực .
      Cẩn thận, tỉ mỉ , có tinh    thần trách nhiệm cao
  - Có mắt thẩm mỹ.
   - Có trách nhiệm trong công việc, giao thành phẩm đúng yêu cầu chất lượng 
     và thời hạn.Tay nghề gia công nhanh và chính xác cao.
  - Đã có kinh nghiệm  " hoặc chưa có kinh nghiệm " sẽ được công ty đào tạo trở thành 
     thợ kim hoàn giỏi lương cao tại tphcm
Mức lương Thỏa thuận
    Quyền lợi được hưởng :
      * Bao cơm: 25.000/1 ngày. Ngày làm 8 tiếng. Hưởng đầy đủ các phúc lợi (BHYT, BHXH v.v..) Nghỉ Chủ Nhật, thưởng lễ Tết. Thưởng cuối năm tùy theo kết quả kinh doanh.Thưởng nóng hàng tháng nếu vượt quá kì vọng công việc "sản lượng nhiều, mẫu bán chạy"
      *Điều  chỉnh lương 6 tháng /lần. Công việc ổn định. Có phụ cấp thêm cho các kĩ năng đặc biệt "đúc, phân kim, đánh bóng" 
   Chế độ quyền lợi khác:
  * Mức lương theo năng lực thợ kim hoàn
  *Thưởng hấp dẫn, bao gồm: Tháng 13, Thưởng vào các dịp lễ tết, Thưởng đột xuất cho cá nhân có thành tích xuất sắc,Thưởng theo kết quả kinh doanh công ty .. 
    
  * Tham gia đầy đủ các loại bảo hiểm theo quy định và các bảo hiểm khác như Bảo hiểm 24/24        
  * Môi trường làm việc chuyên nghiệp, ổn định, thân thiện và năng động.
  * Cơ hội thăng tiến, phát triển nghề nghiệp.
  * Chế độ đào tạo: Chương trình định hướng nghề nghiệp rõ ràng cho nhân viên , dạy và đào  tạo khi tay nghề kim hoàn còn kém        
Địa điểm đến làm việc:  sẽ trao đổi trong quá trình phỏng vấn
Người liên hệ: Bộ Phận quản lý  tiếp nhận  hồ sơ xin việc online  tại đây :
Hạn nộp HS: không giới hạn thời gian nộp hồ sơ

Yêu cầu hồ sơ : 
  - Hồ sơ bao gồm 
  - Đơn xin việc
  - Sơ yếu lý lịch có xác nhận của chính quyền địa phương (bản photo)
  - Chứng minh thư, sổ hộ khẩu bản sao
  - Chấp nhận hồ sơ photo
  Độ tuổi: 18  đến 35 
  Giới tính: nam , nữ 
 Trình độ: Phổ thông trung học
Kinh nghiệm: Số năm kinh nghiệm 1 năm ( hoặc không biết sẽ qua đào tạo )
Hình thức nộp hồ sơ :  Trực tiếp 


# Công Ty Thiết Kế & Mua bán Trang Sức Kim Cương Thiên Phú  
                   ...........................................................

Khóa học nghề kim hoàn không lấy học phí  tại Thiên phú Jewelry:
  Cần tuyển đào tạo 6 học viên các vị trí sau :

*   Khâu nhận hột 
*   khâu làm nguội + đánh bóng xi mạ 
*   Khâu Thiết kế trang sức vẽ 3D

Điều kiện để được nhận vô khóa học miễn phí này : _ các học viên phải là người có hoàn cảnh gia đình khó khăn , người khuyết tật , có đạo đức tôt , chịu khó học tập.Chúng tôi sẽ giúp các bạn có một nghề trong tay vững vàng.

 Hãy chia sẽ và giới thiệu lại cho người thân ,bạn bè mình để họ có được điều kiện đến học nghề .. để có một nghề sau này .

Nhận hồ sơ xin việc trao đổi thông tin qua   Zalo - Viber :  09 9696 0929   gặp A Thiên


( các bạn lưu ý : chúng tôi chỉ tiếp nhận đào tạo các bạn ,nếu thật sự đúng với các điều nêu trên .. và qua trao đổi tin nhắn qua  Zalo - Viber và chúng tôi sẽ gọi điện lại cho các bạn nào đã được duyệt hồ sơ xin việc . Các bạn không nên gọi điện thoại trực tiếp để hỏi thăm xin học việc .. xin lổi về sự bất tiện này )


  


THIÊN THIÊN PHÚ JEWELRY

+ Nhận làm vỏ điện thoại VERTU SIGNATURE  S - tại HCM, và các dòng điện thoại khác .. bằng vàng có gắn kim cương hoặc để trơn không có đính kim cương.
      
 + Nhận làm vỏ đồng hồ hàng hiệu chất liệu bằng vàng 14k - 18k .
 + Nhận làm theo yêu cầu tất cả trang sức hàng hiệu cao cấp có đính kim cương.
        Quý khách có nhu cầu đặt gia công xin vui lòng liên hệ : 
   * xưởng sản xuất nữ trang Thiên Phú Jewelry 
Địa chỉ  : 113 /71 Võ Duy Ninh, phường 
      22, Quận Bình Thạnh , TPHCM
   * Điện Thoại : 09 9696 0929  gặp  A Thiên          


        

............................



LỆ CHÂU HỘI QUÁN NHÀ THỜ TỔ - NGHỀ KIM HOÀN HCM    
 
   
Vào những năm cuối thế kỷ 19, tại Chợ Lớn và các vùng lân cận, nghề kim hoàn đã rất phát đạt. Để ghi nhớ ơn tổ và thầy, một số chủ lò kim hoàn, gồm các ông Nguyễn Tường Long, Võ Văn Tường, Huỳnh Văn Tiên, Trần Văn Lập, Cao Đình Huế, Thái Hồng Hưng… đã đứng ra vận động, quyên góp từ các lò kim hoàn, các thợ bạc ở khắp nơi và mua được một khu đất rộng ở đường Thủy Binh (Rue des Marins, nay là đường Trần Hưng Đạo) gần nhà thờ Cha Tam.
Nhà thờ tổ được khởi công vào năm 1892 đến năm 1896 thì hoàn thành. Tính đến nay, ngôi thờ này đã trải qua bốn lần sửa sang, đó là vào các năm 1920, 1934, 1946, 1968. Lần sau cùng, nhà thờ được trùng tu lớn: cất lại Nghĩa từ, sửa chữa lại chánh điện do chiến tranh gây hư hại...
Đây là một trong những ngôi nhà được xây dựng sớm nhất tại Sài Gòn Gia Định. Trong sách Sài Gòn năm xưa, Vương Hồng Sển viết:
"Đường Nguyễn Trãi đi một đoạn khỏi đường Tổng Đốc Phương gặp chùa Lệ Châu. Đây là "chùa tổ" thờ tổ sư của nhóm thợ và chủ lò kim hoàn. Sau những người Hoa kiều đồng nghề cũng nhập với đồng nghiệp Việt Nam nên mỗi năm cúng tổ long trọng và oai nghi lắm..." (NXB TP. HCM, 1991, tr. 207)
LỆ CHÂU HỘI QUÁN  nằm trên một khu đất rộng 802m2, được xây dựng theo kết cấu ba gian dọc, với hai hàng cột chạy dài từ ngoài vào trong. Tường gạch tô, mái lợp ngói âm dương, trước có sân rộng khoảng 400m2.
Nơi chính điện có ba khám thờ, được trang trí bằng những bao lam chạm trổ rồng, phụng, hoa, điểu... sắc nét công phu. Khám thờ lớn ở giữa có bài vị chạm hai chữ Tổ sư theo lối đại tự, thờ Đệ nhất Tổ sư Cao Đình Độ [Giáp Dần (1774) – Canh Ngọ (1810)] và Đệ nhị Tổ sư Cao Đình Hương [Quý Tỵ (1733) - Tân Tỵ (1821)], hai khám hai bên hơi nhỏ hơn, thờ các vị tổ đời thứ hai, truyền dạy nghề kim hoàn ở Phan Thiết, đó là ba anh em họ Huỳnh: Huỳnh Quang, Huỳnh Bảo, Huỳnh Nhật và thờ các vị tổ đời thứ hai, truyền dạy nghề kim hoàn ở Chợ Lớn đó là ba anh em họ Trần: Trần Hòa, Trần Điện và Trần Điền.
Toàn hội quán có 9 bức hoành phi và 6 cặp câu đối đều được sơn son thiếp vàng, mang nội dung nói lên lòng nhớ ơn tổ và ca ngợi sự phát triển, thịnh đạt của nghề thợ bạc, như câu Bản thủy sơn tiên, Nghệ truyền nguyên phái v.v..
Điều đáng chú ý là các khảm thờ, hoành phi, câu đối, bao lam... đều được sơn son thếp vàng. Nhờ loại giấy quì có độ tuổi vàng cao, cho nên dù đã trải qua nhiều năm tháng, đến nay tất cả vẫn còn bóng láng và rõ nét.
Ngoài ra, còn những hiện vật quí, như:
      Trống lớn có chiều cao 1,10m, đường kính 0,60m, tang trống không phải bằng những mảnh gỗ ghép, mà là một khúc cây to khoét rỗng.
      Chuông cao 1m, đường kính 0,50m, trên chuông để niên đại do thợ Hà Nội chế tác năm Ât Mùi (1895).
   Bốn tấm bia đá đặt hai bên vách chánh điện, ghi rõ các năm tạo dựng: 1895, 1916, 1920. Trên bia khắc họ tên họ, nơi ở, số tiền đóng góp để xây dựng nhà thờ tổ. Nhờ những tấm bia này, mà ta được biết vào thời buổi ấy, nghề kim hoàn của người Việt và người Việt gốc Hoa đã có mặt ở nhiều nơi như: Tây Cống, Đề Ngạn [2]Trà Vinh, Bến Tre, Cần Thơ...
  Một số bàn, bình phong chạm khắc tinh xảo, mô tả cảnh sơn thủy, do những người làm nghề thợ bạc dâng tặng.
Năm 1998, Ban quản trị hội quán ra từ đường họ Kim Hoàn ở Huế rước hai bản sao sắc phong thần do vua Khải Định và vua Bảo Đại đã ban cho hai vị tổ.
Ngoài giá trị về kiến trúc, về cổ vật, Lệ Châu hội quán còn thể hiện nhiều giá trị khác: Hội quán là nơi để những người theo nghề thợ bạc, tỏ lòng biết ơn đối với người đã có công truyền dạy nghề.
Là nơi hằng năm, vào 3 ngày lễ giỗ tổ, hàng ngàn người trong ngành kim hoàn, ở Thành Phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thuộc Nam Bộ đã đến, để cúng bái và chia sẻ những tâm tư và nghề nghiệp…
Là trụ sở của “Hội Lệ Cộng hòa tương tế ái hữu thợ bạc” ngay từ năm 1936, rồi là trụ sở bí mật của Nghiệp đoàn thợ bạc cứu quốc, là cơ sở của Ban kinh tài và là nơi nuôi giấu cán bộ cách mạng.
Do những giá trị trên, vào ngày 31 tháng 8 năm 1998, Lệ Châu hội quán đã được Bộ Văn hóa Thông tin xếp hạng là Di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia, theo quyết định số 1811/1998 - QĐ-BVHTT.
NGÀY CÚNG GIỔ TỔ TẠI LỆ CHÂU HỘI QUÁN


Để tưởng nhớ công lao to lớn của hai vị Tổ nghiệp, hằng năm, các thợ Kim Hoàn khu Sài gòn Chợ lớn Gia Định ( nay là TP HCM ) 
Hằng năm, vào các ngày 6, 7, 8  tháng 2 âm lịch ( Â L ) được xem là ngày hội của những người sản xuất, kinh doanh vàng bạc. Lễ giỗ tổ kim hoàn được tổ chức rất qui mô, quy tụ hàng ngàn người trong ngành thợ kim hoàn, không chỉ riêng Thành Phố Hồ Chí Minh mà từ các tỉnh Nam Bộ cũng về dự, cúng bái những tổ sư khai sáng ngành kim hoàn. Đồng thời, đây còn là dịp để các đồng nghiệp gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, giúp đỡ nhau trong nghề nghiệp, chia sẻ những chuyện buồn vui trong cuộc sống… 
Những ngày này, Lệ Châu hội quán được trang hoàng rực rỡ, nến và hương được thắp từ trong đến ngoài, tạo cho ngày giỗ hết sức trang nghiêm. Mặc dù mùng 7 mới là chánh lễ, nhưng việc cúng tế đã được chuẩn bị trước đó vài ngày. Không phải ai cũng lo việc cúng tế, mà phải là những người đã qua lớp Tổng lý – chuyên  trách phụ cúng kiếng, nhang đèn vào các dịp lễ trong năm: giỗ tổ, Thanh minh, Vu lan. Mỗi tổng lý chỉ lo việc cúng tế trong một năm. 
Mở màn giỗ tổ là tối mùng 6 – 2 với nghi thức cúng cầu quốc thái dân an, tuyên đọc sắc phong tổ sư thợ bạc Việt Nam của các vị vua Triều Nguyễn cho người tham dự, đặc biệt là người trong nghề hiểu biết xuất xứ của tổ nghề. Ngày chánh tế mùng 7 – 2, cúng  -  ba “Viên” theo nghi thức lễ giỗ truyền thống. Viên thứ nhất .. Chấp minh vào 8 giờ sáng để rước tổ sư. Viên thứ hai .. Chánh tế tổ sư từ 22 giờ đến 24 giờ. Viên thứ ba diễn ra vào 16 giờ ngày 8 – 2, tế nghĩa từ - những người có công xây dựng Lệ Châu hội quán. 






Viên là cách gọi về mỗi phần lễ. Viên được tiến hành theo nghi thức cổ truyền, dâng phẩm vật như trà, bánh, trái cây, heo quay…Trong các viên, chánh hoặc phó hội trưởng Lệ Châu hội quán đọc văn tế đọc trong ngày giỗ tổ do soạn giả cải lương Viễn Câu sáng tác, thay vì xưa kia chỉ xây chầu hát bội. 

Những thành viên ban quản trị đền thờ trong bộ lễ phục áo dài khăn đóng, đứng trước Bài Vị tổ sư vái lạy. Bên trong đền, những người thợ bạc thắp hương và dâng mâm hoa quả xếp hình long, lân, quy, phụng  với tấm lòng thành kính, biết ơn người đã có công truyền dạy nghề cho con cháu, giúp ích cho xã hội và mang lại cuộc sống ấm no cho gia đình họ.

Nếu xưa kia, Lệ Châu Hội Quán là nơi hội họp quan trọng của những người thợ bạc vùng đất lục tỉnh thì ngày nay, Lệ Châu hội quán đã trở thành nơi để thợ kim hoàn thể hiện lòng biết ơn đối với tổ nghề. Chính nơi đây họ còn tìm thấy một sức mạnh tinh thần để có thêm niềm tin đối với bản thân cũng như nghề nghiệp. 


Nguồn: http://vi.wikipedia.org  tổng hợp từ internet


     






                         

                   

     






















Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

ĐÁ MÀU VÀ ĐỒ TRANG SỨC HCM

Diamond Earrings